TeamWork Là Gì?

0
903

UDIKA Team Building & Event
Trong xã hội ngày càng phát triển và nhiều đơn vị tổ chức hay lựa chọn hoạt động team building để xây dựng giải quyết các vấn đề đội ngũ mình đang mắc phải.
Nhưng nhiều người quên mất một khái niệm khác đó là : TEAMWORK.
Teamwork chỉ quá trình phối kết hợp, tương tác, cộng tác giữa hai hay nhiều người bằng cách phân chia công việc chung thành những phần việc nhỏ hơn với mục đích hoàn thành công việc đó nhanh chóng, hiệu quả cao. Những thành viên của một Teamwork thường có chung chuyên môn.

Khái niệm Teamwork xuất phát từ các nước phương Tây bởi họ luôn xem công việc và bạn bè là hai chuyện khác nhau cụ thể khi làm việc là làm việc, vai trò bạn bè giường như không có sự tác động gì do đó trong khi làm việc họ rất thoải mái, vô tư, tự do đề đạt ý kiến, bày tỏ quan điểm cá nhân, sai đâu phê phán đó và vẫn giữ được thể diện cá nhân cho nhau bởi họ hiểu đặc trưng của Teamwork.

Người Việt nói chung và thế hệ trẻ nói riêng chúng ta sẽ nhanh chóng nắm bắt và theo kịp xu hướng cũng như yêu cầu chung này để đáp ứng công việc trong cuộc sống.

Trong tương lai kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork Skill) sẽ được ứng dụng phổ biến trong quản trị nhân sự hiện đại. Tới đây chắc chắn bạn đọc đã biết Làm việc nhóm là gì? tuy nhiên để hiểu sâu sắc hơn chúng ta cần hiểu hơn về vai trò của nó.
Cái này chúng ta nên tự tìm hiểu thêm để có những cách nhìn mới về team work nhé.
Tóm lại Teamwork là xu hướng và là yêu cầu cần thiết trong các thông báo tuyển dụng của các công ty lớn nhỏ và tập đoàn đa quốc gia hiện nay. Tương lai làm việc nhóm sẽ trở thành một trong những kỹ năng phổ biến trong quản trị nhân sự hiện đại và thuật ngữ “Teamwork Skill” sẽ được phổ cập và là chương trình đào tạo chung của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp khi bạn đã nắm vững ý nghĩa của Teamwork là gì? rồi thì quá trình phối hợp và tương tác với đồng nghiệp sẽ giúp gia tăng chất lượng công việc rất nhiều.

LEAVE A REPLY